Sai lầm khi thiết kế nội thất nhà bếp ai cũng cần tránh

Nhà bếp là nơi sản sinh ra những món ăn ngon. Ngoài ra, còn là nơi gia đình sum họp và có bữa ăn cùng nhau. Vì thế, nội thất phòng bếp vô cùng quan trọng. Chúng ta nên có một thiết kế nhà bếp hợp lý và đẹp mắt. Để có được thiết kế nội thất đẹp, bạn cần tránh những sai lầm sau đây.

Không ước tính được diện tích cất trữ đồ nội thất

Hầu như ai cũng muốn nhà bếp của mình đầy đủ tiện nghi, nội thất. Vì thế khi đi siêu thị hoặc đi chợ, phụ nữ luôn có thói quen mua những đồ nội thất tiện nghi về cho gia đình. Mỗi lần như thế sẽ làm cho diện tích phòng bếp càng ngày càng thu hẹp và không đủ không gian để chứa đồ.

Cần biết rõ được diện tích phòng bếp của mình
Vì thế, hãy tính toán kỹ lưỡng diện tích cất trữ đồ nội thất của phòng bếp nhà bạn và chỉ nên mua những đồ gì thật cần thiết và thiết yếu cho gia đình: chén, bát, đũa, xoong, chảo… Bên cạnh những món đồ ấy, bạn có thể sắm thêm cho căn phòng bếp nhà bạn những giá đỡ nội thất thông minh hoặc tủ bếp. để có thể giúp sắp xếp phòng bếp của bạn trở nên sạch sẽ và gọn gàng hơn.

Sắp xếp đồ nội thất không thuận tay

Sai lầm khá phổ biến thường gặp ở hầu hết khi thiết kế nội thất nhà bếp chính là sắp xếp mọi thứ không theo logic khi nấu nướng. Ví dụ như lắp đặt bồn rửa bát quá xa so với bếp từ.
Logic cơ bản nhất trong phòng bếp khi nấu nướng là Bếp - Bồn rửa tay - Tủ lạnh nên đặt trong diện tích mà tầm tay chúng ta có thể với tới. Tốt nhất 3 vật này không nên cách nhau quá 1m.

Bỏ qua những sự hỗ trợ đến từ các chuyên gia về lĩnh vực thiết kế nội thất nhà bếp

Trong thiết kế nội thất, nhà bếp là nơi phức tạp nhất. Đối với những người không có chuyên môn, họ đều không biết cách bắt đầu thiết kế, sắp xếp từ đâu, làm thế nào cho hợp lý. 

Bởi thế, thay vì tự thiết kế, tại sao bạn không thuê một đơn vị uy tín, chuyên thiết kế thi công nội thất nhà bếp ở bên ngoài? Họ là những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nên sẽ biết cách biến căn phòng bếp của bạn trở nên đẹp hơn. Ngoài ra, sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả thời gian lẫn chi phí khắc phục hậu quả nếu thiết sai lệch (nếu có). Theo các cuộc khảo sát, 95% mọi người sẽ chọn những địa chỉ uy tín để thiết kế phòng bếp cho họ. 

Hy vọng với những lưu ý cần tránh khi thiết kế phòng bếp trên đây sẽ giúp bạn có một căn phòng bếp thật đẹp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến