Phong thủy trong nội thất văn phòng

Nếu bạn đang mở một văn phòng mới? Bạn mở rộng hoặc cải tạo không gian văn phòng hiện có của bạn? Chúng tôi muốn chia sẻ một số cân nhắc quan trọng giúp ích cho hiệu quả của các dự định công việc của bạn.
Một thiết kế nội thất văn phòng đúng cách sẽ rất quan trọng để đạt được năng suất làm việc tối đa. Các thiết kế dành riêng cho không gian này có chức năng cao sẽ truyền cảm hứng cho các nhân viên làm việc với sự nhiệt tình, sáng tạo và đầy sức sống.

Tại sao cần thiết kế nội thất văn phòng

Với việc thiết kế văn phòng làm việc bố trí đẹp mắt, tinh tế sẽ làm tăng cảm giác hăng hái làm việc và cảm hứng sáng tạo của nhân viên. Ngoài ra, thiết kế văn phòng làm việc hiện đại chắc chắn sẽ gây được ấn tượng tốt cho các khách hàng, thể hiện độ chuyên nghiệp của công ty, tạo được những ấn tượng ban đầu và cảm giác thích thú mỗi khi bước vào.

Bày trí không gian văn phòng không đơn giản chỉ là sắp xếp nội thất đẹp mắt, thuận tiện mà còn bao gồm rất nhiều kiến thức về phong thủy, tận dụng không gian vừa hài hòa thoáng đãng, vừa tận dụng tối đa diện tích văn phòng.
Rất nhiều chủ doanh nghiệp tin rằng, nội thất văn phòng với phong cách thiết kế chuyên nghiệp, hợp mệnh sẽ giúp cho công việc làm ăn thuận lợi và suôn sẻ hơn.
Vì vậy, muốn tạo nên một văn phòng đạt được sự trang trọng, tinh tế thì cần có sự lựa chọn kỹ lưỡng về thiết kế, màu sắc, có tông màu chủ đạo để giúp làm nổi bật lên hình ảnh thương hiệu riêng của doanh nghiệp bạn.

Thiết kế nội thất văn phòng theo phong thủy

Phong thủy chính là sự chuyển lưu  của các luồng khí. Bởi thế bạn cần tạo một không gian thoáng đãng. Không nên bày trí quá nhiều vật dụng che kín. Bởi chúng có thể cản trở luồng khí tốt đi qua chỗ ngồi làm việc của bạn, có thể là đống hồ sơ, tài liệu.

Một chỗ ngồi làm việc sạch sẽ gọn gàng sẽ đem đến nguồn năng lượng tốt. Đồng thời truyền cảm hứng, và mang lại sự tập trung, sáng tạo giúp bạn có thể làm việc thoải mái hơn.
Không nên ngồi quay lưng cửa chính hay cửa phụ. Bởi đây là nơi có thể khiến tinh thần căng thẳng, hay bị giám sát. Về lâu dài có thể khiến hiệu suất công việc bị giảm sút. Ngoài ra còn làm bạn bị mất tập trung vào công việc, dễ nóng giận.
Một lời khuyên về vị trí ngồi đối diện với cửa – vị trí tốt cho công việc bạn đang làm.
Màu sắc của đồ nội thất nên chọn lựa sao cho phù hợp với mệnh theo ngũ hành. Bở màu sắc là một trong những  yếu tố tương sinh trong công việc. Mỗi một mệnh lại có những màu sắc tương sinh khác nhau.

Những người mang mệnh hỏa nên chọn đồ nội thất màu hồng, màu đỏ hay màu cam.
Những màu như đen, xám hay xanh biển sẫm là những gam màu tương sinh với mệnh Thủy.
Mệnh kim hợp với màu trắng, vàng nhạt hay ánh kim.
Mệnh thổ hợp với màu vàng…
Ngoài ra, không nên để quá nhiều gương trong phòng làm việc. Theo phong thủy, trong phòng làm việc có một chiếc gương có thể trừ tà ma, điềm xấu.
Cần tránh đặt gương trước mặt bởi nếu ở vị trí đó có thể khiến bạn mất tập chung, thiết quyết đoán.
Trên đây là một số lời khuyên thiết kế nội thất văn phòng theo phong thủy. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến