Thiết kế shop thời trang theo phong thủy giúp tăng doanh thu

Phong thủy trong kinh doanh là vô cùng quan trọng. Vì thế khi thiết kế một shop quần áo, để có doanh thu, bạn nên áp dụng đúng những nguyên tắc phong thủy để có được may mắn, thuận lợi khi kinh doanh. Hãy cùng chúng tôi đến với những nguyên tắc sau nhé.

Màu sắc trang trí

Trước khi thiết kế bạn nên tìm hiểu và xác định được đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Theo đó bạn sẽ xác định được hướng phong cách để thiết kế shop thời trang phù hợp nhất. Màu sắc cửa hàng hợp theo phong thủy và màu sắc mà hướng đến đối tượng khách hàng phải có sự kết hợp hài hòa và khéo léo với nhau.

Với những cửa hàng thời trang cao cấp thì nên chọn tone màu đen, nâu trầm làm màu chủ đạo vì chúng thể hiện được vẻ đẹp sang trọng và đầy lịch lãm.
Nếu một cửa hàng cá tính, tone màu chủ đạo chủ yếu sẽ là màu đỏ. Vì hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ, năng động và yêu thích phá cách. Trong phong thủy, màu đỏ là màu tượng trưng cho mệnh Hỏa, là màu đem lại sự may mắn và thành công.

Bài trí cửa hàng

Có rất nhiều cửa hàng có vẻ ngoài rất đẹp và lung linh. Khiến khách hàng bị cuốn hút và tò mò muốn vào bên trong. Đó là hiệu quả của việc bài trí cửa hàng theo phong thủy.
Thường trong cửa hàng sẽ bài trí dàn đèn bên trong hợp lý sao cho có thể dàn trải toàn bộ cửa hàng và bên trong sẽ được bao trùm toàn bộ không gian với ánh sáng màu vàng. Dưới màu sắc này, không gian sẽ trở lên lung linh và lộng lẫy hơn. Màu vàng còn có thể kiểm soát tâm trạng rất tốt.

Trưng bày sản phẩm theo nhóm

Một cửa hàng sắp xếp quần áo lộn xộn sẽ làm cho khách hàng rối và không biết nên chọn sản phẩm nào. Vì thế nên nhớ quy luật trưng bày theo nhóm như sau:
  • Các sản phẩm cùng loại sẽ được trưng bày cùng nhau như quần với quần, áo với áo,...
  • Sắp xếp theo cùng mức giá. Nên phân loại khách hàng và sắp xếp mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
  • Sắp xếp cùng size với nhau.

Quy luật số 3

Trong phong thủy, quy luật số 3 có nghĩa là bài trí 3 sản phẩm trên kệ. Vì qua nghiên cứu xu hướng của khách hàng thì các nhà nghiên cứu có kết luận người mua sẽ tập trung ánh nhìn vào những đồ mà chủ sắp xếp ngăn nắp hoặc nổi trội hơn so với những sản phẩm khác nhau sau khi đã nhìn lướt một loạt sản phẩm trong cửa hàng.

Bố trí gương soi theo phong thủy

Một đồ vật không thể thiếu trong các shop thời trang đó chính là gương soi. Chiếc gương soi sẽ giúp khách hàng nhìn ngắm được bản thân mình rõ hơn trong bộ trang phục mới. Tuy nhiên khi thiết kế gương phải theo nguyên tắc phong thủy nhất định.

Nếu đặt gương trong phòng thử đồ sẽ để cho khách hàng có cơ hội ngắm nghía bản thân trong bộ đồ mới rất lâu. Thay vào đó, hãy đặt một hoặc hai chiếc gương lớn trong cửa hàng. Khách hàng sẽ có cơ hội xem xét kỹ hơn bộ đồ, nhưng những khu vực này sẽ công cộng nên khách hàng sẽ ngại ngần và ít săm soi hơn nên sẽ hạn chế việc thay đổi quyết định mua sắm.

Trên đây là những nguyên tắc thiết kế shop quần áo theo phong thủy. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến