Một số loại cây trồng trong phòng ngủ giúp ngủ ngon

Những loại hoa, cây cảnh là một trong những vật dụng trang trí được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng không chỉ giúp đưa sinh khí vào nhà, mà còn giúp bạn thư giãn và dễ chìm vào giấc ngủ sau một ngày làm việc và học tập vất vả. Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một số loại cây trồng trong phòng ngủ giúp bạn ngủ ngon.

Cây lan ý 

Lan ý hay còn gọi là lục cự nhân, cây bạch môn, bạch hạc, vỹ hoa trắng hay huệ hòa bình… Lan ý có tên khoa học là Spathiphyllum wallisii. Tên tiếng anh là Peace lily. Nó có nguồn gốc từ các nước vùng Trung Mỹ, và đang được trồng rộng rãi khắp nước ta.
Lan ý có một đặc điểm là sống rất tốt trong môi trường thiếu ánh sáng vì thế chúng thích hợp trồng được ở tất cả các không gian. Bông hoa trắng tinh khôi kết hợp với những tán lá xanh mướt giúp cho căn phòng ngủ của bạn trở nên xinh hơn. 

Đặc biệt, lan ý được xem là một trong những loại hoa loại bỏ được độc tố tốt nhất giúp không khí được thanh lọc trong căn phòng. Vì thế, lan ý là một sự lựa chọn tuyệt vời bạn không nên bỏ qua. 

Cây lô hội (nha đam)

Nha đam là một loại cây bạn không nên bỏ qua nếu muốn căn phòng của mình trở nên đẹp hơn. Bên cạnh tác dụng giúp trang trí phòng ngủ, bạn cũng có thể dùng nha đam để làm dịu vết cháy nắng và giữ ẩm cho da. 

Bên cạnh những lợi ích trên , nha đam còn làm sạch không khí và lọc các chất gây ung thư. Không giống như những loại cây khác, nha đam thải khí oxi vào ban đêm sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc. Ngoài ra, tiếp xúc nhiều với nha đam sẽ giúp giảm triệu chứng trầm cảm.

Hoa cúc đồng tiền

Hoa cúc đồng tiền hay còn tên gọi khác là Gerbera Daisy thuộc giống loài Gerbera jamesonii. Là một trong số loại cây hiến được trung tâm không gian NASA sử dụng trong quá trình nghiên cứu làm sạch không khí. Ngoài ra, hoa cúc đồng tiền còn có khả năng lọc khí độc Trichloroethylene và Benzen cực kì hiệu quả. Vì thế, loại cây này cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo, vừa giúp trang trí phòng ngủ, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh.

Đây là loại hoa ưa ánh sáng, vì thế bạn nên đặt chúng ở ngoài cửa sổ hoặc những nơi có thể đón ánh mặt trời.

Cây trầu bà

Cây trầu bà hay còn gọi là hoàng tâm điệp (tên tiếng anh là Golden Pothos) hay thiết mộc lan (tên tiếng anh là Epipremnum aureum). Đây là một loại cây dạng thân leo. Loại cây này cũng có khả năng lọc khí Formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà. Cũng giống như hoa cúc đồng tiền, đây cũng là một loại cây nằm trong danh sách của NASA về khả năng làm sạch không khí.

Trầu bà là loại cây ưa bóng, nên để chúng ở những nơi có cường độ ánh sáng trung bình. Có thể trồng thủy canh hoặc trong đất. Chúng có thể giúp cho bạn có cảm giác thư thái để có một giấc ngủ sâu.

Trên đây là một số loại cây trang trí trong phòng ngủ của bạn. Hy vọng bạn sẽ có một sức khỏe tốt hơn và tràn đầy năng lượng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến