Một số nguyên tắc thiết kế nội thất spa có quy mô nhỏ



Hiện nay, bên cạnh những thẩm mỹ viện hay spa lớn, những spa có quy mô nhỏ đang dần trở nên phổ biến hơn. Với mặt bằng và diện tích không gian nhỏ, tuy nhiên nếu biết cách bày trí và thiết kế thì sẽ có một không gian spa đáng mơ ước với đầy đủ tiện nghi. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một số nguyên tắc vàng trong thiết kế nội thất spa có quy mô nhỏ.
Tính toán diện tích mặt sàn


Tính toán chính xác diện tích mặt sàn của không gian spa nơi bạn định xây dựng. Từ đó sẽ có kế hoạch để thiết kế, bày trí chi tiết cho spa. Diện tích thiết kế càng lớn thì không gian sẽ được bố trí nhiều giường, dụng cụ và máy móc phục vụ cho việc làm đẹp. Hoặc tính toán ước tính chi phí đầu tư cho công trình thiết kế spa.




Bố trí nội thất cơ bản nhưng cần thiết


Bố trí những đồ nội thất cơ bản nhưng cần thiết rất quan trọng trong việc thiết kế nội thất spa có quy mô nhỏ. Nếu như không gian spa nhỏ thì không nên bố trí quá nhiều máy móc phức tạp, có kích thước lớn, điều này sẽ khiến cho spa trở nên bí bách và chật chội hơn. Nên bố trí t, số lượng và kích thước máy móc vừa phải và cần thiết cho mục đích spa của bạn.
Lựa chọn tone màu phù hợp

Những tone màu sáng, nhẹ nhàng, màu sắc tươi mới sẽ giúp cho không gian spa của bạn trở nên rộng và thoáng hơn. Đây là thủ pháp thông minh giúp ăn gian được không gian được nhiều người áp dụng khi thiết kế nội thất spa có quy mô nhỏ.




Sử dụng gương

Đặt những tấm gương lớn áp trên những bức tường trong spa sẽ giúp cho không gian của spa có cảm giác rộng ra gấp đôi so với kích thước thật. Đồng thời có thể giúp không gian tăng hiệu ứng thẩm mĩ theo cách tinh tế và khoa học nhất.
Tận dụng những bức tranh nhỏ hoặc tấm rèm mỏng

Tận dụng những bức tranh nhỏ hay những tấm rèm mỏng vừa giúp trang trí cho spa của bạn mà còn giúp cho không gian trở nên đẹp hơn, tăng tính thẩm mỹ cho spa. Tuy không gian nhỏ, nhưng nếu biết tận dụng những món đồ trang trí vào sẽ làm cho không gian trở nên lung linh và cuốn hút hơn.



Trên đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất spa có quy mô nhỏ không nên bỏ qua dành cho những bạn có ý định kinh doanh spa trong tương lai gần hoặc cho những bạn đã có spa rồi và muốn trang trí, thiết kế lại spa của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến